Người nước ngoài sở hữu chung cư tại Việt Nam bao lâu? thời hạn sở hữu nhà ở tại Việt Nam sau 50 năm sẽ như thế nào? Sau 50 năm có được gia hạn không? Người nước ngoài có được mua căn hộ tại Việt Nam? Có được cấp sổ không?

Xin chào, đây là câu hỏi mà có lẽ nhiều bạn người Nước Ngoài thắc mắc. Nhiều khi đọc bộ luật đất đai xong vẫn không hiểu. Vì vậy mình sẽ trả lời ngắn gọn.

Căn cứ  Điều 77 Nghị định 99/2015 của chính phủ, và Điều 161 Luật Nhà ở 2014 như sau:

  • Người nước ngoài khi đủ điều kiện để mua căn hộ tại Việt Nam, thì được sở hữu 50 năm. Và sau 50 năm sẽ được gia hạn 1 lần duy nhất nhưng tối đa không quá 50 năm.
  • Trước khi hết hạn sở hữu 3 tháng, chủ sở hữu sẽ làm đơn gia hạn, kèm theo bản sao chứng thực giấy chứng nhận căn nhà. Nếu bạn không gia hạn thì nhà sẽ thuộc sở hữu của nhà nước.
Khách hàng singapo đang làm hồ sơ bán căn hộ tại quận 4
Khách hàng singapo đang làm hồ sơ bán căn hộ tại quận 4

Tôi có được bán căn hộ cho người Nước Ngoài không và thời hạn sau khi bán?

Ngoài ra nếu bạn sử dụng căn hộ đến năm thứ 10, và muốn chuyển nhượng cho một người Nước Ngoài khác, thì người mới sẽ tiếp tục sở hữu 40 năm còn lại. và qui trình khi hết hạn cũng tương tự như trên.

Nhưng có 1 cách rất đơn giản, đó là khi gần hết hạn bạn bán lại cho người Việt Nam. sau đó bạn mang số tiền này đi mua căn hộ chung cư mới. Việc của bạn là sống thật thọ, bởi 50 năm là hơn nửa đời người rồi.

Người nước ngoài sở hữu chung cư tại Việt Nam có dễ dàng không?

Người nước ngoài  đã nhập cảnh Việt Nam trên 3 tháng và thuộc đối tượng sở hữu nhà ở tại Việt Nam, thì bạn mang theo giấy tờ cá nhân làm thủ tục mua bán chung cư như bình thường.

Giấy tờ đọc thì dài dòng nhưng nếu bạn là người nước ngoài cần mua chung cư Quận 4, hoặc chung cư Sài Gòn thì cứ gọi số mình sẽ được tư vấn 0909.614.569 ( Ms.Mai chuyên bán căn hộ chung cư cho người nước ngoài ).

Nguồn của qui định này mình để ở đường link youtube.

 

Bài viết của Tường Phát Land đến đây là hết, bạn nghĩ sao về thủ tục “Người nước ngoài sở hữu chung cư tại Việt Nam”. Hãy cùng comment thảo luận nhé.

Cảm ơn các bạn đã xem bài viết, xin chào và hẹn gặp lại.

Các căn hộ tại quận 4 - người nước ngoài sở hữu chung cư tại việt nam
Các căn hộ tại quận 4 – người nước ngoài sở hữu chung cư tại việt nam

/Xem thêm: